Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 499
Không cần quảng cáo dài dòng, nhiều nông dân chọn cách đưa tên mình lên bao bì, nhãn mác sản phẩm. Họ coi đó là danh dự, cam kết chất lượng và cũng là cách gìn giữ văn hóa nông nghiệp quê nhà.
Dù mỗi người có vị trí công việc, lựa chọn và vai trò riêng, có thể nói 12 ứng viên cho danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh 2025 vẫn đang âm thầm cống hiến, nỗ lực từng ngày.
Ở vùng biên giới Bảy Núi thuộc xã Tri Tôn, phường Tịnh Biên (tỉnh An Giang), gần 70.000 cây thốt nốt đang vươn mình, mỗi năm cho thu hoạch khoảng 8.000 tấn đường. Cây thốt nốt tạo việc làm và giá trị kinh tế khá lớn cho đồng bào Khmer.
Từ một cô gái nghèo mới học hết lớp 6, đi làm thuê khắp nơi để phụ giúp gia đình, chị Thái Kim Hiền (46 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, tỉnh An Giang) đã trở thành chủ những vuông sò huyết và cá bống mú quy mô lớn. Hơn 20 năm bám mặn, bám biển, chị đã gây dựng được cơ ngơi với lợi nhuận 700 - 800 triệu đồng mỗi năm, trở thành tấm gương phụ nữ nông thôn dám nghĩ, dám làm, bền bỉ vượt khó vươn lên.
Cuối năm, vườn bưởi OCOP của bà Lê Thị Hạnh (70 tuổi), ngụ xã Óc Eo, bước vào giai đoạn tất bật nhất. Là loại trái cây không thể thiếu trên mâm ngũ quả trong dịp Tết Nguyên đán, những trái bưởi da xanh ruột đỏ đang được bà Hạnh chăm sóc tỉ mỉ.
Từ món muối vùi dân dã gắn với mùa giáp hạt, anh Nguyễn Văn Miên ở xã Quách Phẩm (Cà Mau) mày mò biến tấu thành đặc sản cua gạch ngâm nước mắm nhĩ. Món ăn vừa giữ trọn vị béo của gạch cua, vừa tạo hương mắm đặc trưng.
Bà Trần Thị Vỹ - Giám đốc Hợp tác xã sản xuất - dịch vụ nông nghiệp Kênh 10, xã U Minh Thượng (tỉnh An Giang) được nông dân nơi đây gọi bằng cái tên thân thương “giám đốc chân đất”. Bà đã dành trọn tâm huyết cùng nông dân xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP khoai mỡ trắng Mộng Linh.
Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh, bền vững và phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050 (cam kết tại COP26).
Lễ hội Hoa Tam giác mạch được kỳ vọng giúp kích cầu du lịch, quảng bá thương hiệu “Miền đá nở hoa,” góp phần hoàn thành mục tiêu đón trên 3 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch trên 5.000 tỷ đồng.
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tạo động lực để sản phẩm làng quê Vĩnh Phong (tỉnh An Giang) được nâng chất, truy xuất rõ ràng và tiếp cận tốt hơn với nhu cầu thị trường.
Buổi sáng ở Vĩnh Hòa (tỉnh An Giang) bắt đầu bằng tiếng máy nổ của ghe chở tôm chạy dọc sông Cái Lớn và trên các con kênh xáng, hòa với tiếng xe máy trên những tuyến đường bê tông. Một cơn mưa lướt qua, nước vẫn còn đọng trên rặng dừa nước bám theo con nước lớn. Đoàn phóng viên chúng tôi đi thực tế, ghé Nhà Ngang, qua Xẻo Cạn, men theo những địa danh đã in sâu trong sách sử.
Hội Nông dân phường Long Xuyên (tỉnh An Giang) hiện có 1.221 hội viên nông dân, 12 chi hội. Tổ chức hội triển khai các phong trào thi đua, kế hoạch, chương trình của hội, trọng tâm là đẩy mạnh liên kết sản xuất thông qua chi hội, tổ hội nông dân.